Thứ Tư, 11 tháng 12, 2013

Tìm hiểu về các triệu chứng đau nhức ở lưng và thoát vị đĩa đệm

Bạn đang đối mặt với hiện tượng đau lưng dưới? Bạn lo ngại đó là triệu chứng thoát vị đĩa cột sống hay một loại đau lưng dưới nào khác? Trước tình trạng đó, bạn nên cố gắng để kiểm tra xem cơn đau tại các bộ phận trong cơ thể của bạn thế nào… đau râm ran vùng lưng thi thoảng có thể là do nhiều chấn thương hoặc các điều kiện trái ngược nên việc có được một thành quả chuẩn đoán chính xác rất hóc búa và quan trọng. Bởi thế nên kiểm tra kĩ càng để chuẩn đoán được chuẩn xác thì mới có biện pháp chữa trị thích hợp.

 11 benh thoat vi dia dem Tìm hiểu về các triệu chứng đau lưng và thoát vị đĩa đệm

Về căn bản, đau ê ẩm vùng lưng dưới được chia thành ba loại chính như sau:

  1. Đau lưng tại trục xương:  Hiện tượng đau này chỉ xảy ra ở đĩa phương lưng phía sau, không tỏa ra các đĩa phương khác của cơ thể. Nó có nhiều nguyên cớ như thoái hóa đĩa đệm hoặc các cơ bắp lưng đã bị đạp đổ, gân và dây chằng bị hư hỏng. Trong trường hợp này, việc điều trị bao gồm cách thức điều trị vật lý trị liệu, tập thể dục có định hướng, sử dụng các túi chườm nóng và lạnh, cuối cùng là sử dụng các loại thuốc điều trị điển hình là thuốc giảm đau.

  2. Loại đau thứ hai cũng có những triệu chứng như đau trục xương tủy  . Đây là những cơn đau lây lan đến các bộ phận khác của cơ thể. Lý do chủ yếu là cơ lưng bị hủy hoại, đĩa xương sống bị thoái hóa, các gân và dây chằng bị phá tan. Phương pháp chữa trị trong trường hợp này sẽ bao gồm thuốc và phương pháp vật lý trị liệu trong vòng tám tuần. Bệnh nhân nên cho lưng nghỉ ngơi thư giãn và dùng túi chườm nóng và lạnh đúng cách.

  3. Đau ê ẩm vùng lưng lan toả hay còn được gọi là đau thần kinh tọa  . Nó gây ra bởi áp lực lên các dây thần kinh cột sống dưới. Dây thần kinh hông là dây thần kinh lan tỏa tới các bộ phận khác, trong tình trạng này đùi và chân sẽ bị đau hơn cả lưng. Những căn do sâu xa còn là do các đĩa đệm thoát vị gây áp lực lên các dây thần kinh là nguyên nhân gây ra vận động của các dây thần kinh bị thu hẹp gây thương tổn thần kinh và một số trường hợp bệnh nhân bị đái tháo đường. Giống nhau như đau ê ẩm vùng lưng dưới, đau thần kinh tọa thường điều trị bằng thuốc và vật lý trị liệu trong tám tuần. Một số trường hợp sẽ thi hành phẫu thuật nếu các cơn đau không thuyên giảm.

 Trên thực thụ, thoát vị đĩa cột sống là biểu hiện phức tạp hơn những triệu chứng mà đa số các người bệnh gặp phải như đau trục sống lưng, bị căng cơ nhẹ hoặc bong gân hay đau dây chằng lưng dưới. Bệnh nhân bị thoát vị đĩa xương sống nặng với dây thần kinh cột sống bị gây áp lực ít bị thương nghiêm trọng ở chân. Dù vậy, những biểu hiện về bệnh đau ê ẩm vùng lưng cũng là những dấu hiệu khiến bạn cần chú ý hơn về tình trạng đĩa đốt sống của mình để có cách thức điều trị thoát vị đĩa đốt sống nếu có.

 Click để tham khảo phương pháp chữa    thoát vị đĩa đệm    triệt để.