Thứ Hai, 23 tháng 12, 2013

Giảm đau do thoát vị đĩa cột sống

Những ai mắc bệnh thoát vị đĩa cột sống có thể dùng cách thức giảm đau đó là dùng thuốc hoặc phẫu thuật. Bệnh lý này là nguyên nhân gây ra cơ thể bị suy nhược gây rất nhiều đau buốt cho những ai không may mắc phải. Vì vậy, việc giám sát và kiểm soát các cơn đau là rất quan trọng trong quá trình điều trị.

1 tri benh thoat vi dia dem2 300x300 Giảm đau do thoát vị đĩa đệm

Nguyên cớ thoát vị đĩa đệm là do dung dịch bên trong nhân của đĩa xương sống nằm giữa các đốt sống thắt lưng bị trượt ra ngoài. Khi dung dịch này trồi ra phía ngoài qua chất xơ xung quanh bên ngoài đĩa đốt sống, nó đè nén lên tủy sống hoặc các rễ dây thần kinh xung quanh, tạo lên những cơn đau tột bậc. Thông thường lý do của quá trình này được gây ra bởi đĩa đệm thoái hóa theo tuổi tác hoặc cũng có thể do viêm khớp.

Phẫu thuật thường được coi là một giải pháp lý tưởng để chữa thoát vị đĩa đệm. Nhiều người tin rằng nếu vậy họ đi phẫu thuật để chữa trị đĩa đốt sống, căn bệnh sẽ được điều trị khỏi và họ sẽ không còn bị đau buốt ngoài ra. Thật đáng tiếc, không phải như thế. Hàm lượng thành công cho phương pháp phẫu thuật đích thực gây rất nhiều thất vọng. Sau quá trình chữa trị bằng phẫu thuật, các người bệnh thường dần cảm thấy đau trở lại và thậm chí một vài trường hợp người bệnh sau khi trải qua các cuộc phẫu thuật phức tạp còn có cảm giác đau buốt nhiều hơn trước.

Các phương pháp chữa trị không phẫu thuật có hàm lượng thành công cao hơn rất nhiều. Phần lớn bệnh nhân chữa trị bằng các phương pháp này báo cáo lại những khôi phục rõ như ban ngày chỉ trong vòng 6 tháng. Một trong những phương pháp đó là dùng thuốc. Nhưng đáng buồn thay, điều trị bằng thuốc gây lên một vấn ddeef lớn đó là rủi ro nghiện thuốc khi chữa trị lâu dài. Hơn nữa, thuốc giảm đau không có công dụng chữa bệnh, nó đơn sơ chỉ là xử lý các vấn đề về đau do sưng tấy, đau dây thần kinh, đau co thắt, và chứng mất ngủ do đau mạn tính . Không chỉ thế, sử dụng thuốc này trong thời gian dài có thể có những tác dụng phụ như hỏng gan và các vấn đề về tiêu hóa.

Tiêm thuốc kháng viêm ste-ro-it trực tiếp vào phía mà đĩa cột sống tổn thương là 1 giải pháp khác so với việc điều trị bằng thuốc qua đường miệng. Cortison trong thuốc có công dụng làm dịu các dây thần kinh bị viêm và giảm các cơn đau. Nhưng cách này chỉ được sử dụng tối đa 2 lần mỗi năm vì nguy cơ chấn thương xương sụn.

Điều trị thoát vị đĩa cột sống bằng cách thức tự nhiên sẽ tốt hơn nhiều so với các phương pháp truyền thống. Châm cứu, nắn khớp là các phương pháp chữa trị giảm đau hiệu quả mà không gây lên các tác dụng phụ như phẫu thuật và dùng thuốc. Đối với rất nhiều người, điều trị tự nhiên la một biện pháp tốt mang tính lâu dài để chữa trị thoát vị đĩa xương sống và các bệnh như hệt. Trong quá trình điều trị bằng các cách thức tự nhiên cũng có thể các bác sĩ sẽ phải dùng đến thuốc, nhưng đó chỉ nên là giải pháp cuối cùng khi mà tất thảy các giải pháp khác đều thất bại.

Trong các trường hợp bệnh nhẹ, có vài cách thức điều trị đơn sơ hơn mà bạn có thể thực bây giờ nhà. Chườm đá là một biện pháp khá hữu ích để giảm sưng tấy và làm dịu các dây thần kinh. Để có được hiệu quả tốt nhất, bạn nên lặp đi lặp lại mỗi giờ. Keo giảm đau được mua tại các hiệu thuốc cũng có thể làm giải tỏa đau đớn bớt sưng tấy. Một cách thức khác cũng đáng để thử đó là luyện tập với một trái bóng chữa trị. Bài tập này cung cấp oxi và các dưỡng chất cần thiết cho nhân đĩa xương sống không chỉ giúp giảm đau mà còn xúc tiến đĩa đệm bình phục.