Thứ Năm, 25 tháng 6, 2015

Cách chữa bệnh đau lưng hiệu quả tại nhà

Những cách chữa đau lưng hiệu quả nhất lại là những cách đơn giản nhất, chỉ cần sự kiên trì và nghiêm túc thực hiện của người bệnh.


Đau lưng đang dần trở thành một vấn đề vô cùng phổ biến trong xã hội hiện đại ngày nay. Với một số bệnh nhân, lưng đau kéo theo các vùngk khác của cơ thể như tay, chân, hông cũng đau theo. Nguyên nhân của căn bệnh này thường là do các vấn đề về cơ, gân hoặc dây chằng hoặc nặng hơn thì là các vấn đề cột sống. Dù là nguyên nhân nào thì cũng đòi hỏi cách chữa bệnh đau lưng thích đáng.

Cách chữa bệnh đau lưng từ tư thế


Việc đầu tiên là chỉnh lại tư thế. Một trong các nguyên nhân âm thầm gây đau lưng âm thầm chính là việc người hay bị còng, nghiêng đầu về trước khiến cột sống bị mất đường cong sinh lý tự nhiên. Chỉnh lại một tư thế chuẩn là đã có thể giảm đau lưng đến hơn 50%.

cách chữa bệnh đau lưng
cách chữa bệnh đau lưng

Ngủ cũng cần một tư thế tốt. Tư thế ngủ tốt nhất là nằm ngửa và có thể duy trì đến sáng ngày hôm sau vì nó đảm bảo cột sống không bị quá tải. Ngoài ra, ngủ sấp, đầu nghẹo về một bên sẽ làm kéo căng xương cổ. Trái lại nằm ngửa, đầu đặt lên gối có thể là nguyên nhân khiến cổ cứng, nên thêm khăn hoặc gối nhỏ dưới gáy. 

Xoa bóp


Phương pháp thủ công dùng đôi bàn tay ấn, day tác động vào vùng bị đau. Điều khó là lực đạo vừa đủ, thao tác chính xác. Nếu quá nhẹ thì không mang lại hiệu quả gì, lực mạnh quá lại vô tình làm xương cốt thêm hư tổn.

Xem thêm: đau lưng trên do bộ ngực quá khổ

Chườm lưng


Thông thường ngày đầu bị đau thường chườm lạnh để giảm đau tức thì, sau vài ba ngày có thể chườm nóng làm cơ dãn ra, tăng quá trình hồi phục.

Đeo đai lưng


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đai lưng đeo hỗ trợ cột sống. Các đai này được sản xuất để hỗ trợ cột sống vào các tư thế chuẩn nhất, đồng thời giảm bớt áp lực mà cột sống phải chịu. Khuyến cáo khi dùng phương pháp này là chỉ sự dụng khi thật cần thiết như làm việc nặng hay phải di chuyển xa. Đai chỉ có tác dụng lúc ban đầu, sau đó bạn hãy để cột sống "học" cách vận động trên chính đôi chân của mình.

Bài thuốc đã giúp hơn 5000 người bệnh thoát khỏi đau đớn thậm chí là nguy cơ bị liệt để trở lại cuộc sống bình thường, xem: đau lưng