Thứ Hai, 12 tháng 11, 2012

Tin tức mới nhất về bệnh thoái hóa cột sống và cách điều trị

Đau lưng mỏi gối nhiều khi thấy ở người có độ tuổi cao khi bị loãng xương, thoái hóa khớp, nhưng điều tra của bộ y tế, những người ở độ tuổi thấp đau lưng cũng thường thấy. Tuy nhiên, vì nhiều trường hợp không biết sợ vì mình còn trẻ nên nhiều người lờ đi. Sự coi thường đó về lâu dài có thể dẫn đến nhiều bệnh lý khó điều trị.

Thoái hóa đốt sống cổ và lưng, gai cột sống, đau thần kinh tọa hay thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sóng... tất cả những căn bệnh đã nêu, đều xuất phát từ thoái hóa cột sống, thoái hóa khớp, không chỉ người lớn tuổi, nhiều bệnh nhân bị thoái hóa cột sống khi còn rất trẻ.

 

Tìm hiểu thêm về:

Các thông tin mới nhất về bệnh gai cột sống, với cách chữa hiệu quả bệnh viêm khớp và lưng hay những thông tin mới nhất về điều trị hiệu quảđau lưng được đăng tải thường xuyên.

Phải tìm hiểu rõ ràng bệnh lý, để mỗi người trong chúng ta có cách chữa bệnh hiệu quả.

I. Và các vị trí thường bị thoái hóa:

a. Đoạn cột sống lưng: Hơn 30%

b. Vùng cổ: Gần 15%

c. Ở vị trí cột sống bất kì: Hơn 7%

d. Khớp gối: Hơn 12%

e. Vùng xương háng: Xấp xỉ 8%

f. Đốt xương ngón tay: Khoảng 3%

g. Riêng ngón tay cái: 2

h. Các khớp khác: 1,97%

Người ta thường coi thoái hóa khớp là bệnh lý do hậu quả của quá trình tích tuổi và sự chịu lực tác động thường xuyên lên khớp. Thoái hóa khớp gây đau dẫn đến tàn phế, làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Thoái hóa khớp nếu được chẩn đoán sớm và điều trị sớm có thể làm chậm phát triển của bệnh, giảm triệu chứng đau đớn.

II- TRIỆU CHỨNG LÂM SÀNG:

1- Đau:

Đau ở vị trí khớp bị thoái hóa, ở cột sống khi có chèn ép rễ và dây thần kinh sẽ lan sang các bộ phận xung quanh hoặc xuống vai tay, mông chân.

- Đau âm ỉ, ở cột sống có thể có cơn đau cấp. Đau âm ỉ thường xuất hiện và tăng khi vận động.

 

Tìm hiểu thêm về:

Trang tình hình mới nhất về căn bệnh thoát vị đĩa đệm, với điều trị hiệu quả căn bệnhthoái hóa đốt sống cổvà lưng hay những tình hình mới nhất về phòng trị khỏi bệnh thoái hóa cột sốngđược cập nhật liên tục.

2- Hạn chế vận động:

Các động tác của khớp bị thoái hóa có hạn chế, mức độ hạn chế không nhiều và có thể chỉ hạn chế một số động tác. Hạn chế động tác chủ động và thụ động. Do hạn chế vận động, cơ vùng thương tổn có thể bị teo.

3- Biến dạng:

Biến dạng ở đây do các gai xương mọc thêm ở đầu xương, ở cột sống biến dạng hình thức gù.