Thứ Tư, 25 tháng 11, 2015

Nụ hoa tam thất bao tử, dược sản phía Bắc

Nụ hoa tam thất bao tử chính là loài loại cây quý từ rất lâu, khi ấy nụ hoa tam thất xem như cốt lõi của Cây tam thất vì vậy giá bán rất cao. Sản lượng không nhiều, không giữ gìn được lâu và năng suốt dược liệu cao làm cho nụ hoa tam thất bao tử tươi luôn ở trạng thái cháy hàng. Việc mở rộng hơn nữa vùng trồng nụ hoa tam thất bao tử mới là việc ngay lập tức để đem lại mong muốn của khách hàng.


Hết hàng nụ hoa tam thất tươi

Hoa tam thất tươi có được giá trị dược liệu lớn gấp hơn 2 lần nụ tam thất khô vì thế nhiều người cố gắng tìm mua chyo bằng được một vài kg nụ hoa tươi dùng để sử dụng dần. Trên các mặt hàng hàng Tam thất khô giã nát thành bột có rất nhiều, giá bán còn trong khoảng tùy loại song song không thể mọi người yêu thích đối với dân Việt Nam ta thích “thóc thật tiền tươi”.


Công dụng của hoa tam thất thì rất nhiều tuy nhiên cần nhắc đến công dụng điều trị chứng mất ngủ. Nhiều bệnh nhân tâm sự bị mắc chứng mất ngủ nhiều năm, cơ thể suy nhược mệt mỏi sau sử dụng trà hoa tam thất đã ăn ngủ bình thường.

Cây tam thất hằng năm chỉ ra hai lần vào khoảng tháng 7, 8 theo lịch dương. Số lượng hoa cũng khá ít. 

Hà Giang tăng cường trồng trọt “loại cây có giá trị cao” khiến nhiều người được dùng Cây tam thất hơn.

Không phải ở Lào Cai, tỉnh Hà Giang còn đang phát triển mô hình gieo trồng hoa tam thất để hạn chế tình trạng hiếm nguồn hàng như bây giờ. Vùng đất trung du đá Đồng Văn nơi này là vị trí có điều kiện hấp dẫn, hoàn toàn hợp lý dùng để phát huy gieo trồng nụ hoa tam thất bao tử.

Ươm trồng và chăm sóc vất vả nhưng bắt buộc vụ thứ 3 Cây tam thất lúc này giá trị dùng làm thuốc, thường thường một nụ hoa tam thất bao tử có thể sử dụng được từ khoảng vụ thứ 3 cho đến hết mùa thứ 7. 

Bên cạnh đó, nơi lân cận với Hà Giang là Châu Vân Sơn (Trung Quốc) cũng có khí hậu đồng nhất tương tự Hà Giang còn được gọi là “trung tâm hoa tam thất của Trung Quốc và thế giới”. Nhìn thấy điều này, các người quản lý Hà Giang bắt đầu cho trồng thêm lần nữa Cây tam thất tại diện tích lớn với kì vọng đáp ứng đủ yêu cầu với người tiêu dùng trong việc sử dụng nụ hoa tam thất bao tử.